A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những điều đọng lại trong tiết học Tin học: "Những gì em đã biết"

          Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động không thể thiếu trong nhà trường, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, Công tác SHCM ở các trường đã được tổ chức khởi sắc hơn, hiệu qua hơn. Trong đó SHCM theo hướng nghiên cứu bài học cũng là hoạt động SHCM nhưng ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Học sinh học như thế nào; Học sinh đang gặp khó khăn gì. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra, có ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

      Ngày /10/04/2019. Tại Trường Tiểu học Hương Gián có tổ chức SHCM theo hướng nghiên cứu bài học. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có Đ/c Trương Đình Ngiệp Chuyên viên PGD, Phụ trách Bộ môn tin cùng với sự có mặt của toàn thể giáo viên dạy Tin học trong toàn huyện. SHCM  theo hướng nghiên cứu bài học. Toàn thể giáo viên được dự giờ tiết dạy của thầy Quỳnh giáo viên có nhiều năm giảng dạy bộ môn Tin học bậc tiểu học. Tiết dạy mà đồng chí thể hiện là bài "Những gì em đã biết". Tiết dạy được thầy thể hiện với cách vào bài nhẹ nhàng, gắn với thực tế, đã lôi cuốn học sinh vào tiết học ngay từ những phút đầu tiên. Với cách gợi mở gần gũi, tạo cơ hội cho học sinh được nêu ý kiến, các em đã tham gia vào hoạt động học tập một cách say sưa. Nhìn những cánh tay nhỏ nhắn giơ lên để giành quyền phát biểu, nét mặt rạng rỡ khi trả lời đúng câu hỏi của thầy giáo, tôi cảm nhận được học sinh đã bị cuốn hút bởi sự tinh tế trong phương pháp giảng dạy của Thầy.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại trong tiết dạy của thầy:

image001.jpg

 

Quang cảnh tiết học của học sinh và tham dự tiết dạy của thầy

 

image002.jpg

 

Học sinh tham gia nhiệt tình hoạt động giáo viên tổ chức trong tiết học

image003.jpg

image004.jpg

         Các em đã thể hiện rõ sự tương tác, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập, tạo ra mối quan hệ thân thiện giữa người học với người học. Thầy giáo thì quan tâm, khuyến khích động viên kịp thời nên các em rất hào hứng.​ Cũng có lúc một vài học sinh lúng túng khi chưa tìm ra phương án trả lời tốt nhất. Nhưng với sự bao quát lớp học tốt, Thầy giáo đã kịp thời hỗ trợ, lúc này cảm xúc như vỡ òa lộ rõ trên khuôn mặt ngây thơ của các em. Phần bài tập các em cũng thực hiện rất tốt. Tiết học kết thúc nhẹ nhàng trước sự tiếc nuối của học sinh.

          Lúc chia sẻ về tiết dạy của thầy, các đồng chí giáo viên sôi nổi đưa ra ý kiến nhưng với cách chia sẻ nhẹ nhàng thiết thực, làm cho người dạy không bị ức chế, cảm giác như đồng nghiệp đang chỉ bảo tận tình để cùng nhau tìm ra phương pháp dạy học tốt nhất.

image005.jpg

 

   

       Qua buổi SHCM này tôi thấy hiệu quả của SHCM theo hướng nghiên cứu bài học là rất cao. Kết quả học tập của học sinh được cải thiện. Học sinh tự tin hơn, tham gia tích cực vào hoạt động học. Không có học sinh nào bị bỏ quên. Quan hệ giữa học sinh với nhau trở nên thân thiện, gần gũi. Giáo viên chủ động sáng tạo, tìm ra các biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Quan hệ giữa đồng nghiệp trở nên gần gũi, cảm thông chia sẻ giúp đỡ nhau.
 

Người viết:  Nguyễn Thị  Diễn

Giáo viên trường TH Nham Sơn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan